มอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะ มาดูกันว่ามอเตอร์ไซค์รุ่นไหน ที่มีเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำไปตลอดกาล

มอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะ

มอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะ มีมอเตอร์ไซค์มากมายออกมาแล้วก็ตกรุ่นไป แต่มอเตอร์ไซค์ที่เป็นสัญลักษณ์นี้ จะเป็นที่จำจดตลอดกาล

มอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะ แนะนำ บอกเล่า ทุกอย่างเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ ในเรื่องของรถจักรยานยนต์ ได้พัฒนาไปอย่างมาก ในช่วงศตวรรษที่ผ่านมา ในขณะที่มีหลายรุ่น จากผู้ผลิตจำนวนนับไม่ถ้วน ทั่วโลกที่เข้าสู่ตลาด แต่มีรถจักรยานยนต์ เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ที่ยืนหยัดและเป็นที่จดจำ มาดูกันว่าจะมีคันไหนบ้าง ?

รอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต ปี 1931

“Built like a gun” นั่นคือคำขวัญของ Royal Enfield ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่ บริษัทเริ่มผลิตรถจักรยานยนต์ ควบคู่ไปกับอาวุธขนาดเล็ก ชุดแต่ง Redditch กลายเป็นหนึ่งใน แบรนด์มอเตอร์ไซค์ แบรนด์แรกของโลกที่ยังคง ยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้

ในขณะที่ Royal Enfield ได้ทำการปรับปรุง กลุ่มผลิตภัณฑ์ของตน ให้ทันสมัยด้วยการเปิดตัวของ Himalayan, 650 Twins, Scram 411 และ Meteor เป็นเวลานานที่สุด ที่แบรนด์จักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษ ที่ผันตัวมาจากอินเดีย

ได้สร้างเพียงรุ่นเดียว: Bullet เปิดตัวในปี พ.ศ. 2474 การออกแบบ Royal Enfield Bullet นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ยกเว้นการปรับปรุง คุณสมบัติบางอย่างให้ทันสมัย ​​เช่น การเปลี่ยนเครื่องยนต์วาล์ว-เกียร์แบบเปิดโล่งให้เป็น โครงสร้างโลหะผสมทั้งหมด พร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิง

ผู้ซื้อสามารถเลือกระหว่าง 350cc และ 500cc สำหรับ Enfields ของพวกเขา และหลังจากที่บริษัทอังกฤษปิดตัวลง Royal Enfield ของอินเดียยังคงผลิต Bullets ต่อไปโดยไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงมีจำหน่ายในปัจจุบัน เหลือเพียงตัวเลือก 350cc เนื่องจากความต้องการ 500cc ลดลงในตลาดที่โดดเด่นของ Royal Enfield

มอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะ-01

1940 Harley-Davidson WLA Liberator

มีมอเตอร์ไซค์ไม่กี่คัน ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียง ควบคู่ไปกับการ ได้รับเกียรติจากสนามรบ แต่ Harley-Davidson WLA Liberator ปี 1940 เป็นผู้นำในหมวดนี้ ด้วยการใช้งานอย่างแพร่หลาย ในสงครามโลกครั้งที่สอง และการพรรณนาในสื่อยอดนิยม เช่น กัปตันอเมริกาเป็นผู้บังคับการ

โรงงานในมิลวอกี ผลิตจักรยานยนต์เหล่านี้มากกว่า 70,000 คันในช่วงสงคราม โดยส่งมอบให้กับกองทัพสหรัฐฯ สำหรับปฏิบัติการลาดตระเวน และเป็นจักรยานยนต์ส่งสาร โดยมีจำนวนเล็กน้อย ที่ส่งไปยังประเทศพันธมิตร เช่น สหราชอาณาจักรและสหภาพโซเวียต

Harley V-Twin ที่เป็นสัญลักษณ์บน Liberator เป็นรถ 45ci แบบหัวแบน และทหารชอบมันมากจนหลายคนซื้อ 42WLA รุ่นนี้ที่ผลิตเกิน เมื่อสงครามสิ้นสุดลง ด้วยชายหนุ่มหลายคน ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ม้าศึกของ Harley ได้นำการเติบโตของวัฒนธรรม นักขี่มอเตอร์ไซค์ และต่อมาได้แปรเปลี่ยน เป็นการกำเนิดของมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์

ครั้งหน้าเราจะมีคันไหน มาให้รับชมอีก ต้องรอติดตามกันนะ และนอกจากนี้ยังสามารถ ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน ได้อีกใครที่ชอบ เรื่องเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ ก็อย่าลืมติดตามเราไว้ เพื่อไม่พลาดข่าวสารดี ๆ กันนะ


เรียบเรียง BOMEBAMB