มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า รีวิวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า ๆ เป็นที่นิยม ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก

มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า

มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า ทำความรู้จักกับรถเก่าน่าสนใจ

มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า สวัสดีค่ะทุกคน ในทุกวันนี้ เราก็จะได้เห็น รถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่าง ๆ มากมาย โดยมันก็ได้มีการพัฒนา มาจาก มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า จนมาถึงรุ่นแบบทุกวันนี้ ให้เราได้เห็นกัน

ไม่ว่าจะเป็นแบบ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มอเตอร์ไซค์สำหรับเด็ก หรือมอเตอร์ไซค์รุ่นอื่น ๆ ก็มีเยอะแยะมากมาย และในวันนี้ เราก็จะมาพาทุกคน ไปรู้จักกับ มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปเริ่มดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีรุ่นไหนบ้าง 

โดยเราก็จะมาเริ่มที่ รถมอเตอร์ไซค์โบราณ สวยมาก ๆ รุ่นยอดนิยมอย่าง BMW R75 เป็นรถในสมัยก่อน ซึ่งมันนานมาก ๆ แล้วตั้งแต่ช่วง มอเตอร์ไซค์ยุค 90 เลยก็ว่าได้ โดยเป็นรถที่ มีคุณภาพที่ดีมาก ๆ 

มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า

สำหรับรถคันนี้ ในปัจจุบัน ก็หาได้ค่อนข้างยากแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มี เพราะว่ามันยังคง อยู่ในบ้านของใครหลาย ๆ คนอยู่ อาจจะสามารถขับได้อยู่ หรือขับไม่ได้แล้วก็ได้ เพราะว่าตอนสร้าง มันจะค่อนข้างมีความทนทาน

แต่ว่าด้วยประสิทธิภาพของมัน ก็เลยทำให้มัน มีราคาที่สูง สามารถใช้ได้ทั้ง บนถนนธรรมดา และพวกถนนวิบาก ในช่วงประมาณ สงครามโลกครั้งที่ 2 ทางโซเวียตนั้น ก็ได้มีการแอบสั่งซื้อ รถยี่ห้อนี้ ผ่านทางประเทศสวีเดน 

โดยมีการใช้ สำหรับการศึกษา หาข้อมูลของรถคันนี้ เพื่อที่จะได้มีการต่อยอด ให้มันสามารถ ไปได้มากกว่านี้ จนได้เกิดเป็นรุ่น M – 72 ขึ้น และหลังจากนั้น ก็ยังมีการ ผลิตรุ่นใกล้เคียงกัน กับรุ่นนี้เรื่อย ๆ

โดยปัจจุบัน ในการหาซื้อ ก็ค่อนข้างยากแล้ว เพราะว่าส่วนใหญ่ จะมีการผลิต รถที่มีฟังก์ชันต่าง ๆ และลักษณะต่าง ๆ ที่ค่อนข้างใกล้เคียง กับรถต้นฉบับอย่างรุ่นนี้ จึงเกิดเป็นรุ่นใหม่ ๆ มากกว่า

มอเตอร์ไซค์รุ่นเก่า รีวิวมอเตอร์ไซค์รุ่นเก่าจาก Honda

สำหรับรุ่นต่อมา นั่นก็คือ รถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเก่า สุดเท่อย่าง Honda Super Cub ยี่ห้อที่ใครหลายคน จะต้องรู้จักแน่นอน เพราะในปัจจุบัน รถจากยี่ห้อนี้ ก็ยังคงมีให้เราได้เห็น กันในปัจจุบัน แถมมากเยอะมาก ๆ ด้วย

โดยสำหรับประวัติ ของพวกรถตระกูลนี้นั้น มีมาตั้งแต่ช่วงเก่ากว่ารุ่นแรก ที่เราได้แนะนำ แต่ก็ไม่เก่ามาก จนถึงขั้นเป็น มอเตอร์ไซค์ยุค 70 เป็นอย่างแน่นอน เพราะยี่ห้อนี้ เริ่มผลิตในช่วง ค.ศ. 1958 โดยผู้ก่อตั้งที่ชื่อว่า ฮอนดะ โซอิจิโร่ 

ที่ได้มีการพัฒนารถมาเรื่อย ๆ จนมีความแข็งแรง ทนทานต่อสิ่งต่าง ๆ มีฟังก์ชันให้เรา ได้เลือกใช้กันมากมาย แถมยังมีดีไซน์ ที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย ด้วยเหตุผลพวกนี้ ทำให้รถยี่ห้อนี้ มียอดขายพุ่งมากถึง 100 ล้านคันเลยทีเดียว

มาดูกันที่ ลักษณะภายนอกของมัน กันก่อนดีกว่า จะมีขนาดที่ไม่ใหญ่ และไม่เล็กจนเกินไป ค่อนข้างจะออกแนวกะทัดรัด สามารถใช้งานได้ง่าย มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้ แบบสบาย ๆ เลย

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคในไทย

มีการประหยัดน้ำมัน ถ้าหากสมมุติว่า น้ำมันเกิดหมด ในระหว่างทาง ก็ยังมีโหมด ที่ช่วยให้รถ สามารถวิ่งต่อได้อีกด้วย ซึ่งมันน่าสนใจมาก ๆ สำหรับฟังก์ชันนี้ มีการทำไฟท้ายให้ใหญ่ เพื่อที่รถคันอื่น จะได้สามารถ มองเห็นได้ง่าย ๆ 

แล้วยิ่งในญี่ปุ่น ก็มีความต้องการ ในเรื่องของดีไซน์ที่สวยงาม และดูหรูหรา ในเวลาเดียวกัน ก็ได้มีการผลิตรุ่นใหม่ออกมา ซึ่งมีการใช้สี ที่เพิ่มความแพง ความหรูหรา ให้กับรถมากขึ้น 

และนอกจากนี้ ก็ได้มีการ ปรับดีไซน์ของท่อไอเสีย เพราะว่าต้องการ ที่จะรักโลกมากขึ้น โดยการลดควันดำ และมีการปรับโมเดล ให้มันมีความโค้ง และเป็นเส้นตรงมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ปรับวิสัยทัศน์ ในการมองเห็นให้ดีขึ้น

ในปัจจุบัน ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ เพราะว่ามีการผลิต ออกมาได้ค่อนข้างเยอะ แถมยอดขายก็ยังดีแบบต่อเนื่อง หากใครที่ชอบ แบบรุ่นต้นฉบับ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ โกดังมอเตอร์ไซค์เก่า ได้เลย

รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคในไท ที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังมีคนชื่นชอบ

ต่อมาเราก็จะมาดูรุ่นของ Triumph Bonneville กันบ้าง ซึ่งปกติแล้ว รถพวกตระกูล Bonneville ก็ค่อนข้างได้รับความนิยม มากพอตัวอยู่แล้ว โดยในเรื่องของ ภาพโดยรวมของรถคันนี้ ก็จะมีความวินเทจ และคลาสสิคมาก ๆ เหมาะกับใครที่ชอบ ในทางสายนี้จริง ๆ 

โดยรุ่นนี้นั้น ก็จะมีตั้งแต่ช่วง ค.ศ. 1959 ซึ่งเป็นรุ่นต้นฉบับ ของบรรดามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ โดยมันก็จะมี ลักษณะเฉพาะตัว ของทางรุ่นนี้อยู่แล้ว มีดีไซน์ที่สวยมาก ๆ มีความสะดุดตา และเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ เรียกได้ว่าถ้าใครรู้จัก เมื่อเห็นรถนี้แล้ว ก็จะต้องรู้แน่นอน ว่าเป็นยี่ห้อไหน

มีการประหยัด น้ำมันเชื้อเพลิง แถมยังมีการพัฒนา ในเองของเสียงท่อ ให้เสียงมีความทรงพลัง ไม่มีความแหลมมาก และไม่ทุ้มมากจนเกินไป เป็นเสียงที่ฟังแล้ว จะค่อนข้างสบายหู

มอเตอร์ไซค์เก่าราคาถูก

มีการควบคุม ที่ค่อนข้างง่าย แถมมีการเพิ่มเทคโนโลยี ที่จะเน้นผู้ขี่เป็นหลัก มีการควบคุมแรงบิด จะได้ช่วยความสะดวก และความสบาย ให้กับผู้ขับขี่มากขึ้น แถมมีโทนสีร่วมสมัย มีความเก๋และหรูไปในตัว

นอกจากนี้ก็ยังมีพวก มอเตอร์ไซค์ ยา มา ฮ่า รุ่นเก่า ที่ยังมีให้เราเห็นกันอยู่ ในทุกวันนี้ อย่างเช่นพวก มอเตอร์ไซค์เก่าราคาถูก ยามาฮ่ามือ 2 รุ่นเก่า ๆ ก็จะช่วยลดราคา ในการจ่ายมากขึ้น

เพราะยิ่งเป็นรุ่นเก่า และเป็นของมือ 2 ด้วย ราคาของมัน ก็จะยิ่งถูกลง จะทำให้เราได้ซื้อ สินค้าที่เราต้องการ และมีราคาถูกได้ง่าย ๆ อีกด้วย เหมาะกับคนที่รัก ในมอเตอร์ไซค์เก่า ๆ คลาสสิคมาก ๆ

สำหรับคนที่มีใจรัก ในเรื่องของมอเตอร์ไซค์ ทางเว็บไซต์ของเรา ก็ได้มีการลงบทความ เกี่ยวกับ แนะนำ บอกเล่า ทุกอย่างเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ เอาไว้มากมาย ให้ทุกคนได้ลองอ่านกัน รับรองว่าต้องถูกใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน

ชาเย็นสีส้ม