แนะนำ สปอยเลอร์ สเกิร์ต และ สปอยเลอร์ แค่เท่หรือต้องการลู่ลม

แนะนำ สปอยเลอร์

แนะนำ สปอยเลอร์ สเกิร์ต และ สปอยเลอร์ แค่เท่หรือต้องการลู่ลม

แนะนำ สปอยเลอร์ ปัจจุบันเรามักจะเห็น รถที่เป็นตัวโชว์ อยู่ในโชว์รูม มักจะดูดี มีราคาสมฐานะของรถ เพราะทางผู้ผลิต หรือศูนย์ที่ขาย ต้องแต่งรถให้ดู มีความสวยงาม มากกว่าปกติ ที่ออกมาจากโรงงาน

แต่ทราบไหมคะ ว่าเจ้าอุปกรณ์เหล่านี้ มีประโยชน์หรือเปล่า ติดไว้เพื่ออะไร หรือแค่ทำ  รถสวย รถซิ่ง วิ่งทำกิน เพราะมันเพิ่มเงินค่ะ ไม่ได้ติดให้ฟรี ๆ สักหน่อย เราลองไปทำความเข้าใจ กันนะคะว่าเราจะ แนะนำอุปกรณ์รถซิ่ง ให้ทุกท่านได้ทราบกัน

ทำสวยทั้งคัน เพิ่มระดับความมัน ในการขับขี่

แนะนำ สปอยเลอร์

อย่างแรกเลยคือ สปอยเลอร์หน้า – หลัง และสเกิร์ต ต้องมีประโยชน์แน่นอนค่ะ นอกจากความสวยแล้ว มีประโยชน์ทางด้านพลศาสตร์ เพราะจะช่วยให้ การควบคุมรถให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การใช้ความเร็ว ในการทรงตัวดีขึ้น

เพราะจะช่วยในเรื่อง ของการปะทะกับอากาศ ไม่ให้เกิดการเสียหลัก และสปอย์เลอร์หลัง จะมีหน้าที่กดอากาศ ด้านท้ายไว้เพื่อ ไม่ให้บั้นท้ายของรถของคุณ ปัดไปมานั่นเอง

ที่สวยถูกใจน่าจะเป็น สปอยเลอร์หลัง vios สามารถติดได้ทุกแบบนะคะทั้ง สปอยเลอร์หลัง 5 ประตู และในแบบของ สปอยเลอร์แบบไม่เจาะ ก็จะไม่ทำให้ตัวรถ ต้องเป็นรอยค่ะ

สำหรับสเกิร์ต ที่มีอยู่รอบคันนั้น ก็เพื่อการป้องกันลม ไม่ให้เข้าไป ทางด้านล่างของตัวรถ ทำให้ไม่เกิดแรงยก ช่วยในเรื่องของการ ยึดเกาะถนนได้ดี

ซึ่งอุปกรณ์การแต่งรถ ควรจะเป็นอุปกรณ์ ที่ติดมากับตัวรถ จากโรงงานเท่านั้น ถึงจะดีที่สุด เพราะจะมีการ ทดสอบมาแล้ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ที่คุณอาจไม่คาดคิด

ซึ่งอุปกรณ์ติดรถเหล่านี้ จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณ วิ่งรถมาด้วยความเร็ว เกินกว่าหนึ่งร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมง หากวิ่งน้อยกว่านั้น อุปกรณ์เหล่านี้ ก็แค่ประดับยนต์ ที่ทำให้รถของคุณดูดี แค่นั้นนะคะ แบบนี้แล้วเราควรวิ่ง ให้เกินร้อยขึ้นไปหรือเปล่า ก็คงไม่ใช่อะไรขนาดนั้นค่ะ อยู่ในดุลยพินิจ ของผู้ขับขี่ ที่สำคัญต้องคำนึงถึง ความปลอดภัย เป็นหลักด้วย

 

สามารถติดตามเรื่องราวในวงการรถ เพิ่มเติมได้ที่ :

 

เรียบเรียงโดย : แมวเป้า